Thứ Năm, 12 tháng 8, 2021

Cách trồng rau đắng tại nhà - Chia sẻ kinh nghiệm hay

Posted by Nguyễn Văn Vũ On tháng 8 12, 2021

Có nhiều câu hỏi liên quan đến việc trồng rau đắng tại nhà như thế nào? Chia sẻ kinh nghiệm trồng rau đắng tại nhà? Bạn đã từng trồng rau đắng trong thùng xốp chưa? Hay bạn không biết điều kiện trồng rau ngố như thế nào? Sau đây là câu hỏi của một bạn facebooker hỏi trên diễn đàn Thích Trồng Cây về cách trồng rau đắng tại nhà? Các chia sẻ của cộng đồng về kinh nghiệm trồng rau đắng của mình.


Xem:>>> Hướng Dẫn Trồng Rau Sạch Trong Thùng Xốp

Thắc mắc: Theo các bác chỗ rau đắng này sống ko?


Việt Cường: Bữa trước e đi siêu thị BigC ở Hà Nội. Khi về e thấy cái xe đẩy có cành rau, nên đoán nó là rau đắng. Nếm thử cũng đăng đắng.
Thật sự mấy lần muốn mua rau này ăn vì khoái rau đắng nhưng chợ ko thấy có bán, vào BigC thỉnh thoảng có thấy nhưng toàn héo quắt nên ko mua. Mà rau này bán cũng khá đắt.
Cái cành rau héo quắt e về cắm thử đất 2 hnay, thấy nó ngỏng lên vậy. Ko biết có sống ko để trồng nhỉ. Chứ e khoái ăn các loại rau có vị đắng, rau này của Miền Nam ko biết hợp miền Bắc ko
Chia sẻ kinh nghiệm trồng rau đắng của cộng đồng:
- Nga Nguyen Rau này ngoài Bắc gọi rau ngổ, rất dễ trồng, nên trồng chỗ thật ẩm hoặc có nước.
Gấu Trúc: Hình trên là rau đắng không phải rau ngố. Rau ngổ mép lá có răng cưa, còn rau đắng thì không.



- Thùy Phạm: Rau này dễ sống lắm bạn à, mình trong Nam mang về Bắc mấy cành giâm xuống bùn nó mọc lan ra vườn nhiều lắm, phải nhổ bỏ. Do ngừoi Bắc ít ngừoi thích ăn loại rau này, rau này ăn sống với bánh canh cá lóc là ngon nhất.
- Nguyễn Trí Tính: Không hẳn là đất ướt, thấy ở nhà mình nó mọc tùm lum luôn, tưới nước với trồng trong râm râm với ăn khi còn non thì bớt đắng ạ.
- Thi Thanh Giang Le: Đây là rau đắng nước, miền Nam trồng nhiều, mọc hoang theo bờ nước, ruộng nước chung với cỏ, phân biệt với rau đắng đất, mọc bờ ruộng, bờ hoang mùa khô, thường thu hái để ăn chung với cháo cá lóc. Cây trên hình bạn có thể trồng với chậu nhiều đất sình, nước nhiều




Xem thêm: >>> 
Top 15+ Mẫu Kệ Trồng Rau Trên Sân Thượng Đẹp

0 comments:

Đăng nhận xét