Thứ Tư, 27 tháng 10, 2021

Cách phân biệt cây đu đủ đực?

Posted by Nguyễn Văn Vũ On tháng 10 27, 2021

 Cách phân biệt cây đu đủ đực? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn trên mạng xã hội đặt câu hỏi và mọi người rất quan tâm.

Bạn Trinh Diễm Chi có hỏi trong cộng đồng Thích Trồng Cây: "Các bác có kinh nghiệm xem hoa cho con hỏi cây ở hình 1 và hình 2 cây nào là đu đủ đực ạ? Nó mới cao bằng nửa người con thôi, nếu là đực con tiễn nó đi cho nhanh lẹ"

Chia sẻ kinh nghiệm của cộng đồng về cách phân biệt đu đủ đực:

- Bạn Đưc Nguyen Trang Đàm nếu bạn muốn trồng cây được cây đực dễ lắm..bạn mua 1 trái đu đủ chín về...mổ ra ăn lấy hạt ngâm vào chậu nước..hạt nào nõi lên mà có màu hơi ngà trắng hơn..thì đó là hạt đực..trồng 80% là cây đực..còn hạt nào chìm và đen đó là hạt cái trồng 80% là cái.....theo kinh nghiẹm ông bà xưa để lại là vậy.



Cách phân biệt cây đu đủ đực?

Cách phân biệt cây đu đủ đực? 02




Theo như chia sẻ của rất nhiều độc giả thì có những ý kiến rất thực tiễn đó là:
Hoa đu đủ đực thì ra thành chùm còn hoa đu đủ cái thì ra từng bông lẻ.
Như bạn Nguyễn Lan Hương Đủ chia sẻ: đu đủ đực tốt lắm mà vẫn có trái nha.hoa đu đủ đực ngâm mật ong uống trị ho,phơi khô uống hỗ trợ dt ung thư.b đừng bỏ đi phí của.hoa đu đủ đực bán giá cao lắm.

Bạn Vũ Thu Thảo Đực thì lúc đầu mình hái bông làm thuốc,sau nó vẫn ra trái mà,trái ko hạt lun.





Theo kinh nghiệm của một số bạn khi phân biệt đu đủ đực và cái:
- Thoan Pham Mai Nương bạn ăn đu đủ, lựa hạt nào màu trắng là hạt đực (màng trắng trong hơi đục) bạn ươm sẽ lên cây đực.
- Ledinhchan Chan Khi trồng cây con nhìn gốc nó có phần bầu ra thì cái, thẳng tuột là đực, chứ trồng và chăm đến giờ này là phí thời gian quá.
Ledinhchan Chan Minh Ngo Chi khi ươm ta ươm nhiều , cây lớn khoảng 10cm thì tách nhổ lên nhìn phần gốc dễ nó có đoạn gần mặt đất nhất phình tròn ra là cây cái, thẳng tuột cây đực, bấm bỏ 1/3 dễ cái rồi đem trồng hoặc vô bình nuôi lớn mới đem trồng!
- Đặng Trần Tuấn Anh 😌 dễ lắm. Bạn cứ nhổ lên. Rễ chùm là cái, rễ cọc là đực. Còn trồng lại sống không thì không biết nha.
Chúc các bạn tìm được loại cây đu đủ mình muốn trồng nhé.






0 comments:

Đăng nhận xét